วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Travel

เที่ยวระนอง (ฉบับเสาร์-อาทิตย์) : เที่ยวทะเลพม่า(นาคินโย) กินปู นอนริมน้ำตก

#เที่ยวระนอง #กินปูดอง #ท่องทะเลพม่า #นอนริมน้ำตก

ตามสไตล์เภพาเที่ยว คนมีเวลาน้อยแค่เสาร์-อาทิตย์ ก็เที่ยวได้ แต่รับรองครบทุกรสชาติการท่องเที่ยวแน่นอน

เที่ยวทะเลพม่าเกาะใหม่สุดๆ >>เกาะนาคินโย by Loveandaman
นอนบ้านต้นไม้ริมน้ำตก >>บ้านในหมง
ทานอาหารพื้นบ้านเมืองระนอง >>ร้านอาหารคุ้นลิ้น
ร้านกาแฟคนพื้นถิ่นระนอง >> มิงกะลาบาบ๋า (Mingala BaBa : Renong)

ทริปนี้เป็น ROAD TRIP ผมเริ่มด้วยการขับรถจากกรุงเทพ ออกเดินทาง 2 ทุ่มใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง เช้าเราก็ถึงระนองพอดี

เลือกอื่นๆสำหรับคนที่ไม่ขับรถก็สามารถนั่งรถทัวร์ได้ที่สายใต้ก็ได้ออกเย็นๆถึงระนองเช้าเช่นกัน

ตามอ่านรายละเอียดตามรูปภาพได้เลยครับ

#เภพาเที่ยว #ระนอง #นาคินโย
#บ้านในหมง #ร้านอาหารคุ้นลิ้น

ทานอาหารพื้นบ้านเมืองระนอง >>ร้านอาหารคุ้นลิ้น

จุดหมายแรกของผมคืออยากไปถ่ายทางช้างเผือก และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดบางเบน ผมขับรถจากกรุงเทพมุ่งหน้าหาดบางเบนถึงหาดประมาณ ตี4 พอดีเลยครับได้ถ่ายทางช้างเผือก มีฉากหน้าเป็นเรือประมงชาวบ้านที่มาจอดตรงหาดบางเบนเป็นประจำอยู่แล้ว ต่อด้วยชมพระอาทิตย์ขึ้นตรงที่เดียวกันเลยครับ

นาคินโย เกาะที่มีกองหินใหญ่ๆมากมาย มุมถ่ายรูปเพียบ แล้วขึ้นชื่อว่าสวรรค์ของคนรักการดำน้ำ ใต้น้ำสวย สด ใหม่ ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งหาดทราย ทะเล ปะการัง สวยเต็มร้อยมากๆ ยังมีกองหินฮิปโป จะมองกลับด้านก็จะเป็น ปลาวาฬ ยังมีกองหินรูปร่างแปลกทั้งเกาะเลยครับ

น้ำใสมาก พายเรือนี่มองเห็นปะการังข้างล่างเลยครับ

นีโม่หาได้ง่ายๆที่หน้าหาด

>>Ecotourism ท่องเที่ยวสไตล์เชิงอนุรักษ์จริงๆจำกัดการใช้พลาสติกและใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

วันนี้เราจบทริปเราที่เกาะนาคินโย ถึงฝั่งประมาณ 4-5 โมงเย็น เราเข้าที่พักที่ บ้านในหมง ห่างจากตัวเมืองระนองแค่ 5 กิโลเมตรเองครับ ก็จะได้นอนสัมผัสธรรมชาติแบบจัดเต็ม ที่พักในสวนกับบ้านต้นไม้ริมน้ำตก หรือใครจะนอนเต้นท์ริมน้ำตกก็มีให้บริการ

บ้านในหมง ที่พักจะถูกโอบกอดไปด้วยต้นไม้และภูเขา ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ เวลาเข้ามาพักผ่อน มีลำธารน้ำใสไหลเย็น สามารถลงไปเล่นน้ำได้ เหมาะกับการหลบหนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ใครมาระนองที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ผมแนะนำสุดๆ

ตอนเย็นเราไม่ต้องออกไปไหน ทางที่พักมีชุดซีฟู๊ดปิ้งย่างไว้ให้บริการ สามารถสั่งล่วงหน้าได้ ทะเลแบบจัดเต็ม กุ้ง หมึก ปลา หอย ย่างกินกับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางบ้านในหมง อร่อยเด็ดจิงๆ ในส่วนของอาหารเช้าที่นี่เสริฟเป็นข้าวต้มกุ้ง ซาลาเปาทับหลี และผลไม้ตามฤดูกาล เสริฟหน้าห้องเลยครับ ที่นี่ยังปลูกดอกหงอนนาคด้วย ซึ่งจะบานสวยเป็นสีม่วงในยามเช้า สวยงาม ทำให้มีมุมถ่ายรูปเพิ่มอีกเยอะเลยครับ

ติดต่อจองบ้านพักได้ที่ www.m.me/bannaimong

หลังจากเสพธรรมกันอย่างเต็มอื่ม เราออกไปหาข้าวเที่ยงทานกันต่อที่ร้านอาหารพื้นถิ่นเมืองระนอง ผมมาระนองทุกครั้งผมต้องมากินร้านนี้ทุกครั้ง อร่อยเด็ดทุกเมนูจริงๆ ร้านอาหารคุ้นลิ้น ระนอง ร้านอาหารพื่นเมือง ที่อยู่ติดกับบ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน เมนูเด็ดที่ห้ามพลาด เช่น น้ำพริกไข่ปู แกงส้มไข่ปลาริวกิว ปลาทูทอดกะปิ ปลากระพงนึ่งมะนาว และเมนูที่ผมได้ลองครั้งแรก คือ ปูดอง โคตรอร่อยบอกเลยยย แล้วยังมีให้เราได้ทำใบเหลียงผัดไข่ด้วยตัวเองอีกด้วย

ใกล้ๆร้านอาหารคุ้นลิ้นสามารถเดินไปที่สวนสาธารณะรักษะวารินได้ เด็กเล่นน้ำกัน น่าสดชื่นมากๆ

ก่อนกลับเราหาร้านกาแฟทานหน่อยต้องขับรถอีกไกล ร้านที่ผมแนะนำคือ มิงกะลาบาบ๋า (Mingala BaBa : Renong) ร้านคาเฟ่สุดชิค ที่แฝงตัวไว้กับต้นไม้สีเขียว ส่วนด้านหน้าร้านก็เป็นบรรยากาศสวนเล็กๆ พอเข้ามาในร้านก็ได้สัมผัสกับการตกแต่งร้านที่ดูแนวๆ มีเมนูเครื่องดื่มสารพัดที่บางเมนูเรียกว่าสร้างสรรค์ได้ดีทีเดียว ภาชนะบางอย่างที่ใส่น้ำมาก็น่ารักย้อนอดีตหน่อยๆ เสน่ห์อีกอย่างอยู่ที่เจ้าของร้านเป็นคนระนองดั้งเดิม พี่เค้าใจดี สามารถสอบถามข้อมูลต่างๆของเมืองระนองได้เลยครับ

ผมเดินทางออกจากระนองบ่ายๆ ถึงกรุงเทพก็มืดๆ จบทริปเสาร์-อาทิตย์ เที่ยวระนองแบบครบรสคร๊าบบบบบบ