วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ที่เที่ยวหน้าฝน
Travel

“ 34 (สามสี่) ที่เที่ยวหน้าฝน ” ในเมืองไทย ที่คุณต้องลองไปสัมผัสซักครั้ง

การเดินทางไปเที่ยวในเมืองไทย บางสถานที่ต้องไปให้ถูกเวลา เพื่อจะได้สัมผัสช่วงที่สวยที่สุดของสถานที่นั้นๆ ที่เที่ยวหน้าฝน มันก้อต้องมีสิ ที่มันฝนตกแล้วสวย ถ้าเป็นผมคงจะนึกถึงสีเขียวๆ ทุ่งนา ป่าเขา น้ำตก ล่องแก่ง

ปีนี้หน้าฝนมาไว สายเที่ยวหลายๆคนคงคิด ฝนตกแบบนี้ ไปไหนดีว้าา มาเดี๋ยวเภจัดให้!!

ไปเริ่มกันเลย รายละเอียดใต้รูปภาพนะครับ

#เภพาเที่ยว #34ที่เทียวหน้าฝน #สามสี่ที่เที่ยวหน้าฝน#RAINYSEASON #ฝนตกไปไหนดี

เกาะกูด ตราด

เกาะกูด จังหวัดตราด ถ้านึกถึงทะเลใครๆ ต้องเที่ยวหน้าร้อน แดดแรงๆ น้ำสวยๆ

แต่..เกาะกูด จังหวัดตราด มีดีตรงที่หน้าฝนน้ำตกทั้งหลายจะมีน้ำ ซึ่งหน้าร้อนไม่มี

เราจึงจะไปทะเลเกาะกูดแต่...ไปเที่ยวน้ำตกกัน น้ำตกที่นี่มีหลายที่ เช่น น้ำตกคลองเจ้า น้ำตกคลองยายกี๋ น้ำตกห้วงน้ำเขียว

มาเกาะกูดหน้าฝนที่พักยังราคาถูกอีกด้วยนะเออ ลองไปสัมผัสเกาะกูดหน้าฝนดูครับ ผมติดใจมาแล้วววว มันสดชื่นจิงๆ

เชียงคาน เลย

เชียงคานหน้าฝน หลายๆคนคงรู้จักเชียงคานในมุมเมืองสโลไลฟ์ริมแม่น้ำโขง เช้ามาขึ้นไปชมหมอกที่ภูทอก

ช่วงปลายๆฤดูฝนเนีย ภูทอกมักจะมีทะเลหมอกสวยๆให้พวกเราได้ชมอยู่บ่อยๆ แล้วในเมืองเชียงคานจะปกคลุมไปด้วยหมอก

โอ้ยมันคือดี ลองไปสัมผัสเชียงคานช่วงปลายฝนต้นหนาว แล้วจะหลงรักเชียงคาน

ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

ภูทับเบิกหน้าฝน หลายๆคนเข้าใจผิด คิดว่าถ้าจะไปดูหมอกภูทับเบิกต้องไปหน้าหนาว

จิงๆแล้วหน้าฝนที่ภูทับเบิกโอกาสเกิดหมอกมากกว่าหน้าหนาว บางทีหมอกจะลอยอยู่กับเราทั้งวันเลยครับ

แถมกระหล่ำปลี อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของทับเบิกจะเขียวเต็มภูเขา

และคนก้อยังน้อยเที่ยวสบาย ราคาที่พักก้อถูก ที่นี่เป็นอีกหนึ่ง Destination ที่ผมชอบไปปีนึงหลายๆรอบ เวลาฝนตกปุ๊ป ผมจะวาร์ปไปทันที โอกาสเจอหมอกสูงมาก แถมบนภูอากาศดี กินมู๋ทะไป ชมหมอกไป ฟินสุดๆ

เชี่ยวหลาน

ทะเลสาปเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นที่เที่ยวที่สามารถไปได้ทั้งปี ทุกฤดู เพราะผมว่ามันสวยทุกฤดูเลย

มันสวยแตกต่างกันออกไป หน้าร้อนไปเล่นน้ำเย็นๆ หน้าหนาวไปนอนฟินลมเย็นๆ หน้าฝนก้อจะมีหมอกเยอะ

แต่..ฤดูที่ผมชอบที่สุดคือฝน ชอบที่ตื่นเช้ามาจะมีหมอกลอยอยู่หน้าที่พัก เล่นน้ำเขื่อนกลางฝน มันสนุกสุดๆ ลองไปสัมผัสฤดูฝนของทะเลสาปเชี่ยวหลานกันนะครับ แล้วจะตกหลุมรักเหมือนผม

เขาตะเงียนโง๊ะ เพชรบูรณ์

เขาตะเคียนโง๊ะ เขาค้อ เพชรบูรณ์ ที่นี่เท่าที่ผมสังเกตมาหลายปี หมอกมักจะมาช่วงปลายๆฝนหน่อ

ข้อดีของที่นี่คือเดินทางง่าย สะดวก มีลานกางเต้นท์ เปิดเต้นท์ออกมาก้อมีหมอกเลยจ้าา

เป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้จุดนึงของเขาค้อ แถมยังมีเขาเป็นฉากหลัง คล้ายภูเขาฟูจิด้วยครับ

ดอกหงอนนาค ภูสอยดาว อุตรดิตถ์
ภูสอยดาว อุตรดิตถ์

ดอกหงอนนาค ภูสอยดาว อุตรดิตถ์ จิงๆแล้วภูสอยดาวจะเปิดให้เดินประมาณเดือนกรกฎาคมถึงประมาณกุมภาพันธ์ครับ

แต่ถ้าเราจะไปให้เจอกับทุ่งดอกหงอนนาค ต้องไปประมาณปลายเดือนสิงหาต้นเดือนกันยา เป็นช่วงปลายๆฤดูนั้นเอง

เดินป่าระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร สูงเป็นอันดับ 4 ของเมืองไทย ผมว่าฤดูฝนเนียละ ภูสอยดาวฟินสุดๆ

ทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วงอยู่ในสายหมอก มันคือดี แนะนำครับ หมอกมันลอยไปลอยมาทั้งวัน น้ำตกที่นี่ก้อจะมีน้ำ ให้เราไปเล่นได้

บ้านขุนแปะ จอมทอง เชียงใหม่
บ้านขุนแปะ เชียงใหม่

น า ขั้ น บั น ไ ด ขุ น แ ป ะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ บ้านขุนแปะ จะมีศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2527 ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อช่วยเหลือชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงและม้ง โดยสร้างอาชีพทดแทน การปลูกฝิ่น และทำไร่เลื่อนลอย โดยเริ่มดำเนินการพัฒนาและส่งเสริม ด้านส่งเสริมผัก ไม้ดอกไม้ประดับ
บ้านขุนแปะ ใจกลางขุนเขาสลับซับซ้อนของอุทยานแห่งชาติออบหลวง ยังมีธรรมชาติที่ยังดิบอยู่บรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อน จุดท่องเที่ยวหลัก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของการมาเที่ยวโครงการหลวงขุนแปะ คือ ก า ร ไ ป ช ม น า ขั้ น บั น ไ ด รอบๆโครงการหลวง และหมู่บ้านใกล้เคียงบ้านขุนแปะ ซึ่งเป็นฤดูทำนา ตั้งแต่ช่วงเดือนก.ย – กลาง ต ค และเป็นสีทองในช่วงปลายเดือน ตุลาคม จุดเด่นของที่นี่อีกอย่าง คือ ดอกไฮเดรนเยีย ซึ่งโครงการหลวงขุนแปะ เป็นโครงการหลวงที่มีพื้นที่ปลูกดอกไฮเดรนเยียมากที่สุดของโครงการหลวงทั้งหมด

ล่องแก่ง ลำน้ำเข็ก พิษณุโลก

ล่องแก่งลำน้ำเข็ก พิษณุโลก ล่องแก่งที่สามารถก่อให้เกิดเสียงร้องกรี๊ด ได้ไม่แพ้ที่ไหนๆ ในประเทศไทย มีทั้งการก้มเอี้ยวตัวหลบหลีกกิ่งไม้ เรือที่กระแทกขึ้นลงราวกับจะทำให้ลำไส้ใหญ่ไหลออกมาจากร่าง มวลน้ำสีโคลนจำนวนมากที่ทะลักเข้าท่วมท้นจนเสื้อผ้าเปียก และมือของเพื่อนข้างกายบางคนที่กำขยุ้มเสื้อชูชีพของเราไว้แน่นด้วยความกลัวได้ทำให้ความตื่นเต้นในหัวใจพุ่งสูงขึ้นจนถึงขีดสุด มันสนุกโคตรๆ

เฮินไต รีสอร์ท แม่ลาน้อย

เฮินไต รีสอร์ท แม่ลาน้อย ใครมาแม่ลาน้อยแล้วไม่มาที่นี่ถือว่าผิด รีสอร์ทสงบ สวยงาม แฝงไปด้วยความอบอุ่นของที่พักและพนักงาน อาหารที่นี่ก้อโคตรอร่อย มีอาหารพื้นเมืองต่างๆ มากมาย นอนเปลชมวิวทุ่งนา นอนพักเพื่อไปเที่ยว one day trip โครงการหลวงแม่ลาน้อย บ้านห้วยห้อม ปั่นจักรยานเล่นในเมืองแม่ลาน้อย ไปสะพานแขวน ชมทุ่งนาขั้นบันได มาพักที่นี่แล้วคุณจะตกหลุมรักแม่ลาน้อยเหมือนผม

อุทยานแห่งชาติเขาสก 500ไร่ เขาสก

อุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี ที่นี่คือตัวอุทยานแห่งชาติเขาสก ห่างจากทางเข้าเขื่อนรัชประภาประมาณ 1 ชม ในการขับรถ ที่นี่ส่วนมากมีแต่ฝรั่งแบกเป้มาเที่ยว คนไทยมีน้อยมาก แต่ธรรมชาติที่นี่ยังดิบๆอยู่มาก เช้ามามีหมอก มีเสียงชะนี เสียงนกเงือก บินแบบเห็นๆเลยครับ พักที่ 500 ไร่ เขาสก มีสระว่ายน้ำใหญ่ ยาว ว่ายน้ำไป ชมหมอกไป โคตรดี ลองมานอนซักคืนนะครับ

โตนเพชร รีสอร์ท ระนอง

โตนเพชร <Ton Phet Greenery Garden> ที่พักอยู่ริมธารน้ำไหลตลอดเวลา ล้อมรอบด้วยต้นไม้ เช้ามาฟังเสียงน้ำไหลผ่านเบาๆ ลงเล่นน้ำจากบ้านพักได้เลย หรือเอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆก็ได้ มีอะไรจะฟินไปกว่าได้พักสมองอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้ และที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย

สะพานซูตองเป้ แม่อ่องสอน

สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน จิงๆที่นี่ก้อไปได้ทุกฤดู แต่..หน้าฝนมันมีดีตรงที่มีนาสีเขียวๆอยู่ด้วย ทำให้การถ่ายภาพดูสดชื่นขึ้นมากกก. นี่คือเหตุว่าทำไมถึงต้องไปหน้าฝน ยิ่งช่วงเช้าใครดวงดีอาจมีหมอกลอยผ่านตัวท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี

ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว ป่าหินงาม ชัยภูมิ ช่วงเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี จะเป็นช่วงที่ดอกกระเจียวบานเป็นทุ่งทามกลางหมอก เป็นอีก DESTINATION ที่ฤดูฝนนี้ไม่ควรพลาด

ปัว น่าน ทุ่งนา
ปัว น่าน

อำเภอปัว น่าน ฤดูฝนที่ปัวจะดูสดชื่นเป็นพิเศษ เพราะทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยทุ่งนาสีเขียว สถานที่เที่ยว ที่พักสวยๆ ริมทุ่งนามีมากมาย ที่เที่ยวสวยๆเช่น วัดภูเก็ต ร้านกาแฟไทลื้อ บ้านตานางค์โฮมสเตย์ และอีกหลายๆที่ ฝนนี้ใครชอบอากาศดีๆ นาสวยๆ ไหว้พระ นอนโฮมสเตย์ ชมวิวทุ่งนา ก้อที่นี่ปัว

บ้านสวนริมน้ำ จันทบุรี
อยากพักผ่อน เอาเท้าแช่น้ำ นั่งคิดอะไรเพลินๆ กินซีฟู๊ด กินผลไม้ กะเพื่อนๆ
เภแนะนำที่นี่เลยครับ โฮมสเตย์ริมน้ำตก ท่ามกลางสวนผลไม้ขนาดใหญ่ที่ร่มรื่นเย็นสบาย ในทำเลที่อากาศดีที่สุดของจันทบุรี
*** บ้ า น ส ว น ริ ม น้ำ โ ฮ ม ส เ ต ย์ *** ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
เป็นโฮมสเตย์ที่บรรยากาศดีสุดๆ มีสายธารน้ำไหลผ่านตลอด
ที่นี่มีน้ำตลอดผ่าน ถ้าอยากเล่นน้ำตกแค่ก้าวลงบันได ก้อเอาเท้าแช่น้ำได้เลย
ที่นี่มีน้ำตลอดปีไม่เคยแห้ง จึงทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี ช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ อากาศเย็นเหมือนทางภาคเหนือ
ช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายนเหมาะกับการเล่นน้ำ เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม ชมชิมผลไม้ตามฤดูกาล
ถ้าคิดจะพักผ่อนชิล ๆ ปล่อยอารมณ์และความคิดล่องลอยไปกับสายน้ำ อากาศยังเย็นสบายตลอดทั้งปี
บรรยากาศที่นี่เรียกได้ว่าเหมาะกับการหลบหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง มาสัมผัสเข้ากับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ แถมยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรม ทำอาหาร หรือจะลงเล่นน้ำเย็น ๆ ก็ยังได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรศัพท์ 089 093 0144 หรือ เฟซบุ๊ก โฮมสเตย์บ้านสวนริมน้ำ
ป่าบงเปียง เชียงใหม่

ป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ในยามเช้าจะ ได้พบกับทะเลหมอกและแสงอุ่นยามเช้าแต่ถ้าหากมาช่วงเย็นสามารถชมพระอาทิตย์และแสงยามเย็นสวยๆ ยามค่ำคืนพบกับดาวเต็มฟ้า จะเที่ยวที่นี่แบ่งเป็น 3 ช่วง

>>ช่วงการดำนา คือ ในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค. ซึ่งต้นข้าวยังเป็นต้นกล้า ไม่เต็มพื้นที่ทำให้สามารถมองเห็นพื้นน้ำของท้องนา แสงสีทองของพระอาทิตย์ จะสะท้อน กับพื้นน้ำก็จะได้ความงดงามไปอีกแบบ
>>ข้าวเขียวขจีเต็มท้องทุ่งช่วงเดือนก.ย. – ต้น ต.ค. จะเป็นอะไรที่สวยที่สุด
>>ข้าวสีทองของรวงข้าวก็มาในช่วงปลายเดือนต.ค.

ปล.ช่วงเวลาแล้วแต่ว่าพี่ๆเค้าจะปลูกข้าวเร็วช้าด้วยนะครับ

เขาโปกโล้น พิษณุโลก

สั น ห ลั ง มั ง ก ร เขาโปกโล้น ร่องเขานครชุม สวยงาม ความเสียว ไม่ต่างกับสันคมมีด เขาช้างเผือกเลย ใครชอบทะเลหมอก ความสูง ความเสียว ถ่ายภาพสวย เดินไม่ไกล คนไม่เยอะ ผมแนะนำที่นี่เลยครับ เขาโปกโล้น นครชุม พิษณุโลก เดินแค่ 30-45 นาทีก้อพิชิตแล้วครับ สนใจติดต่อ: ตั้ม 095-815-3968 คนนำทาง

ทะเลหมอก วัดผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์
วัดผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์

วัดผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เพชรบูรณ์ จุดที่จะชมทะเลหมอกวัดผาซ่อนแล้ว ต้องขับรถทะลุวัดเข้าไป ทางไปร้านกาแฟ PINO LATE เช้าๆหน้าฝนมักจะมีหมอกมาล่องลอย อยู่ในหุบนี้บ่อยๆ เช้าๆซักตีห้าครึ่งก้อมารอชมทะเลหมอกพร้อมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ได้เลยครับ

บ้านห้วยห้อม โครงการหลวงแม่ลาน้อย หมู่บ้านกลางขุนเจาของชาวปกาเกอะญอ หมู่บ้านนี้เด่นที่การปลูกกาแฟ เลี้ยงแกะ มีโฮมสเตย์ให้พักเราย่อมเยา หรือใครจะไปเที่ยวแบบ ONE DAY TRIP จากแม่ลาน้อยก้อได้ครับ หน้าฝนที่นี่จะมีนาขั้นบันไดด้วย อลังการไม่แพ้ที่อื่นเลย มีผ้าทอจากขนแกะ กิจกรรมที่ทำก้อ ชมไร่กาแฟ จิบกาแฟ ชมผลิตภัณฑ์ขนแกะ สัมผัสวิถีชาวบ้าน ชมโครงการหลวง ซื้อผักสดๆ ปล.กาแฟที่นี่ส่ง starbuck เลยนะครับ ใครมาแม่ลาน้อย บ้านห้วยห้อม โครงการหลวงแม่ลาน้อยเป็นที่ที่ห้ามพลาดเลยครับ

ดอยสวนยาหลวง น่าน

ดอยสวนยาหลวง หมู่บ้านสันเจริญ วังท่าผา น่าน การท่องเที่ยวที่นี่ ผมแนะนำให้ไปนอนโฮมสเตย์กลางสวนกาแฟบนดอย แล้วเช้าก้อเดินหรือนั่งรถ 4WD ขึ้นไปดอนสวนยาหลวง เพื่อชมหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้น ใครสนใจขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ติดต่อ น้องกิจ โทร 086-390-7737

ทะเลหมอกภูลังกา พะเยา
ภูลังกา พะเยา

ทะเลหมอกภูลังกา “ ส ว ร ร ค์ บ น ดิ น “ จุดชมทะเลหมอกและที่พักหลักร้อยที่วิวพันล้าน เช้ามาหมอกก้ออยู่หน้าบ้านเลยครับ @บ้านทะเลหมอก ภูลังกา ตั้งอยู่อำเภอปง จังหวัดพะเยาครับ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยมากเหมือนภาพวาดเลยครับ ด้านล่างจะเป็นหุบลงไป ด้านหลังเป็นภูเขา ในหุบจะมีภูเขาเล็กๆ สวยงาม ราคาไม่ต้องพูดถึงหลักร้อยก้อนอนชมวิวฟินๆแบบนี้ได้แล้ว ตอนนี้พี่นัทแกเปิดร้านกาแฟแล้วด้วย “ จิ บ ก า แ ฟ ห ลั ก สิ บ ช ม วิ ว ห ลั ก ล้ า น ” พลาดไม่ได้จิงๆครับ
ใครสนใจที่ชมทะเลหมอก กับงบน้อยๆแต่ความฟินมาเต็ม เชิญ บ้านทะเลหมอก ภูลังกา ครับ
โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 081-921-5799 พี่นัท บ้านทะเลหมอกภูลังกา
#เภพาเที่ยว#บ้านทะเลหมอก#ภูลังกา#ผาช้างน้อย

จุดชมวิวม่อนสน เชียงใหม่
ม่อนสน เชียงใหม่

จุดชมวิวม่อนสน ดอยอ่างขาง เชียงใหม่ ใครๆก้อจะไปอ่างขางหน้าหนาว อากาศดี ดอกไม้บาน แต่ผมว่าที่จุดจมวิวม่อนสน ช่วงปลายๆฝนมักจะเกิดทะเลหมอกสวยๆอยู่บ่อยๆ อากาศดี คนน้อยด้วย อีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางหน้าฝน ที่ม่อนสน ดอยอ่างขางก้อดีนะ ลองไปล่าท้าหมอกดูครับ

ทุ่งนาแม่แจ่ม เชียงใหม่
แม่แจ่ม เชียงใหม่

แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเล็กๆทามกลางหุบเขาหลังดอยอินทนนท์ ใครๆก้อมองข้าม นี่คืออีกหนึ่งอำเภอที่ผมชอบมากๆๆ สัญญาว่าจะไปทุกปี คือเมืองที่เงียบสงบ เต็มไปด้วยธรรมชาติ ยิ่งหน้าฝนโอ้ยยย มองไปทางไหนก้อมีแต่สีเขียว สดชื่นเวอร์ นาขั้นบันไดที่นี่มีมากมาย สวยๆทั้งนั้น มีวัดที่สวยๆ โบราณๆ ฝนนี้แม่แจ่มเป็นอีกเมืองที่ต้องไม่พลาดดด จิงๆๆๆ

พะเนินทุ่ง เพชรบุรี

พะเนินทุ่ง แก่งกระจาน เพชรบุรี ที่นี่มีหมอกเกือบทั้งปี ต้นๆฝนพิเศษนิสนุง คือจะมีผีเสื้อมากมายออกมาให้เราได้ชมกัน ใครจะไปกางเต้นท์ แคมป์ปิ้ง ใกล้กรุงเทพ นอนให้หมอกสัมผัสหน้า นอนเล่นกับผีเสื้อ แก้งกระจานเป็นตัวเลือกครับผม

ทุ่งนามุ้ย นครนายก

ทุ่งนามุ้ย นครนายก ทุ่งนาสีเขียว 2 ชม จากกรุงเทพ กับสะพานที่ทอดลงไปในทุ่งนาเขียว มุมถ่ายรูปเพียบ แถมใครไปนครนายกหน้าฝน ก้อจะมีน้ำตกให้เล่นด้วยครับ มีหลายน้ำตกเลย ยังมีกิจกรรมล่องแก่งต่างๆด้วย

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ หน้าฝน เป็นฤดูที่คนไม่เยอะ บนดอยไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูป ไม่ต้องแย่งกันชมวิว มีหมอกเยอะกว่าหน้าหนาวอีกนะผมว่า หน้าในใครไปแล้วอย่าลืมไปเดินที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาด้วยนะ หน้าฝนที่อ่างกาฟินเวอร์ มอสเขียวๆจะเยอะ ถ่ายรูปมาจะสวยมากๆ ลองไปสัมผัสฝนบนดอยที่สูงที่สุดในไทยกันครับ

แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน

จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 9 แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน ใครไปแม่ลาน้อยพักที่เฮินไตรีสอร์ท เช้าตื่นเช้ามาอย่าลืมขึ้นไปชมทะเลหมอกที่นี่ดูครับ สวยงามสุดๆ หน้าที่แม่ลาน้อยก้อจะสดชื่นๆ แบบนี้ละ เมืองที่เภตกหลุมรักอีกเมือ

วัดถ้ำเสือ กระบี่

ทะเลหมอก “ วั ด ถ้ำ เ สื อ “ ใครไปกระบี่ไม่ควรพลาด!!! กระบี่ก้อมีทะเลหมอกน้าาา สวยแรง ไม่ธรรมดา ยิ่งฝนตก ยิ่งมีโอกาสเจอหมอกกับเช้าๆ ตื่นมาออกกำลังกาย ชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมสายหมอก ลอยไปมาบนเมืองกระบี่ ไปชมความฟินกันได้เลย #เภพาเที่ยว#วัดถ้ำเสือ#กระบี่

น้ำตกห้วยหลวง อุบลราชธานี

น้ำตกห้วยหลวง นาจะหลวย อุบลราชธานี หน้าฝนที่นี่จะมีน้ำ เป็นน้ำตกที่ยังไม่ค่อยมีคนเข้าไปเที่ยว จิงๆเป็นน้ำตกที่สวยมากๆที่นึงของไทยเลยครับ

สะพานบุญโขกู้โส่ ปาย เชียงใหม่

สะพานบุญโขกู้โส่ ปาย แม่ฮ่องสอน สะพานนี้หน้าฝน จะมีการปลูกข้าว สวยสิคราวนี้ ใครมาปายฤดูฝน ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ ที่ห้ามพลาดดดดด

ภูชี้เพ้อ ขุนยวม แม่ฮ่องสอน

ภูชี้เพ้อ ขุนยวม แม่ฮ่องสอน จะอยู่ใกล้ๆทุ่งดอกบัวตอง แม่อูคอ ช่วงปลายๆฝนต้นหนาว ทุ่งดอกบัวตองจะเริ่มบาน ภูชี้เพ้อเป็นอีกที่ ที่มาทุ่งดอกบัวตองแล้วควรขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่นี่ หรือใครจะขึ้นไปกางเต้นท์นอที่นี่ก้อได้นะครับ

น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี ฝนแล้วน้ำที่นี่ก้อจะเยอะ แล้วก้อมีสีเขียวๆฟ้าๆ ถ่ายรูปออกมาก้อจะสวยงาม เล่นน้ำก้อสนุก ฝนนี้ไปออกกำลังกายเดินขึ้นน้ำตกเอราวัณกันครับ

ดอยเสมอดาว น่าน

ดอยเสมอดาว น่าน หน้าฝนที่นี่คนน้อย!! หมอกมาเต็ม หน้าหนาวที่นี่คนเยอะมากกก เต้นท์ไม่มีให้นอน ลองเลี่ยงไปหน้าฝนดูสิ หมอกฟินๆ คนน้อยๆ ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งนอน แย่งถ่ายรูป บางทีดอยทั้งดอยอาจจะเป็นของเราเลยก้อได้นะ

สังขละบุรี กาญจนบุรี

สังขละ หน้าฝน โอโห้!! อากาศหน้าฝนจะฟินมาก เหมาะสำหรับไปพักกาย พักใจ นอนโง่ๆ ดูเเด็กโดดน้ำ เช้ามาทำบุญ ดูหมอกลอยไปลอยมา เย็นๆไปดูวัดจมน้ำ กาญจนบุรีเอง

จบแล้วครับ “ 3 4 (ส า ม สี่) ที่ เ ที่ ย ว ห น้ า ฝ น ” ในเมืองไทย ที่คุณต้องลองไปสัมผัสซักครั้ง

ขอบคุณที่ติดตามรับชมนะครับ

• WWW.PHEPHATIEW.COM
  • WWW.FACEBOOK.COM/PHEPHATIEW
  • www.instagram.com/phephatiew