วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Travel

เข้าป่ายิง”เสือ” อินทนนท์-กิ่วแม่ปาน-ขุนวาง-เชียงใหม่

ทริปนี้จัดได้ว่าเป็นทริป

เร่งด่วน คิดปุ๊ป ไปปั๊ป ติสแตก อยากส่องเสือสีชมพู ไม่ไหวจิงๆ

เริ่มด้วยออกจากบ้านประมาณ หนึ่งทุ่ม วิ่งตรงยอดดอยอินทนนท์ คืนนี้นอนยอดดอยเลยครับ ประมาณ ตี 2 ก้อถึงล่ะ ยอดดอย นอนพักผ่อนซักหน่อย

เช้ามาพอเริ่มมีแสง จัดไป เดินป่ากิ่วแม่ปาน ดูทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น แต่เสียใจ ลมแรงมากกกก ไม่เห็นทั้งพระอาทิตย์ ทั้งทะเลหมอก เซ็งจุง ได้แต่บรรยากาศ เล็กๆน้อยๆมาฝาก

เริ่มด้วยบรรยากาศที่จุดชมวิวครับ

ที่กิ่วแม่ปานนี้จะอยู่ทางขึ้นจุดสูงสุดดอยอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 42 ครับ เป็นจุดเดินป่าเส้นทางศึกษาธรรมชาติ รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดิน 2-3 ชั่วโมง ครับ

ผู้สนใจต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จะมีผู้นำทางท้องถิ่นนำทางเป็นกรุ๊ป
ราคา 360 บาทต่อกรุ๊ป ประมาณ 10 คนครับ

ทางมีทั้งขึ้นเขา ลงเขา เดินริมหน้าผา สวยงามครับ และควรเตรียมรองเท้าผ้าใบ กางเกงขายาวให้พร้อมครับผม

บรรยากาศจากด้านบนกิ่วแม่ปาน เสียดายวันที่ไป ลมแรงมาก หมอกหายหมด ฟ้าปิดอีกต่างหากครับ

ชมวิวกิ่วแม่ปานจนอิ่ม แต่งานนี้พลาดไปหลายอย่าง

1.พลาดทะเลหมอก ลมแรง ฟ้าปิด ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น
2.พลาดการดูกวางผา เนื่องจากลมแรงมาก กวางจะไม่ออกมา
3.พลาพการถ่ายรูปพระธาตุ 2 องค์ มองไม่เห็นเลยครับ หมอกเยอะ ไม่เห็นพระธาตุเลยครับ

แบบนี้ต้องมีกลับไปซ่อมแน่นอนครับผม

ลงมาจากกิ่วแม่ปานก็ปาไป 9 โมงแล้วครับ อย่างหิวอ่ะ กินไก่ย่างตรงร้านค้าสวัสดิการ ไปต่อได้ครับ

มุมหน้าสู่ขุนวาง ไปส่องเสือ กันครับ

การเดินทาง ขับรถลงจากยอดดอยอินทนนท์ กลับทางเดิมมุ่งสู่ อ.จอมทอง
ตามเส้นทางมีต้นพญาเสือโคร่งมากมายเลย เส้นทางเป็นสีขมพูเลยก็ว่าได้

เลี้ยวตรงกิโลเมตรท ี่30-31 มีสามแยกตรงหมู่บ้านขุนกลาง ไปอีก 16 กิโลเมตร จะถึงหมู่บ้านขุนวาง เลยหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงสถานนีเกษตรฯ ขุนวาง ถนนเป็นถนนลาดยาง พอดีๆ ครับ

เริ่มกันเลยครับ เดินไปเหมือนโลกนี้เป็นสีชมพู เลยครับ

“ไม่ต้องดีมากมาย………ไม่ต้องสวยเลิศเลอกว่าใคร

“แค่เพียงพอดีกับหัวใจ……….เท่านี้ก็พอ

แค่มีห้าหกดอกก้อสวยงามและมีคุณค่าพอแล้วสำหรับผม!!!!

เมื่อไหร่ ที่ฉันกังวล นั่นเป็นเพราะฉัน กำลังมีชีวิตอยู่กับอนาคต
เมื่อไหร่ ที่ฉันหดหู่ นั่นเป็นเพราะฉัน กำลังเอาชีวิตไปจมอยู่ในอดีต
“When I’m anxious it is because I’m living in the future.”
“When I’m depressed it is because I’m Living in the past.”

“อยากชนะ” ก็ต้อง “สู้”
“อยากรู้” ก็ต้อง “อ่าน”
“อยากมีเงิน” ก็ต้อง “ทำงาน”
“อยากมีกันและกัน” ก็ต้อง “จริงใจ”

หลังจากโลกนี้เป็นสีชมพูแล้ว

เดินทางกันต่อเลยครับ

มุ่งสุ่เมืองเชียงใหม่ ว่าจะถ่ายรูปพระธาตุดอยสุเทพกลางคืน ถึงก่อนมืด เลยไปถ่ายรูป หอคำหลวงมาก่อน

การเดินทางลงจากดอยอินทนนท์ มุ่ง อ.จอมทอง เลี้ยวขับตามป้ายเมืองเชียงใหม่เลยครับ

แนว dark dark ครับ

แล้วไปไหว้พระที่วัดพระสิงห์ ครับ

พอมืดก้อขับรถขึ้นดอนสุเทพครับ เออวัดพระธาตุดอยสุเทพ ปิดเวลา 22.00 นะครับ(มีคนถามเยอะ)
ขึ้นไปไหว้ได้บรรยากาศอีกแบบครับ คนไม่เยอะ สงบดีครับ

หลังจากวันวิ่งลงจากดอยมุ่งเก็บภาพจากจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่ เก็บรูปมาบ้าง มานเปลี่ยวเหลือเกิน

หาที่พักนอน เช้ามาก้อต้องมุ่งหน้ากลับบ้านแล้วว พอดีมีเวร 24.00 กลับมาพักเอาแรงซักหน่อย

จบแล้วครับ ทริปนี้ ด่วนๆ สบายๆ ภาพหวานๆ ครับ!!!!!!

ฝาก facebook ครับ

ผมมีทริป จะมารีวิว เรื่อยๆนะครับ หวังว่าคงชอบกันนะครับ