วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Travel

เกาะหลีเป๊ะ 2 วัน 1 คืน เที่ยวแบบคนมีเวลาน้อย : หลีเป๊ะเสาร์อาทิตย์ก็ได้หรอ

โค้งสุดท้ายแแล้วสินะ หน้า HIGH SEASON ของเกาะหลีเป๊ะ ด้วยที่ผมมีเวลาน้อย วันลาไม่มี มีเวลาแค่เสาร์อาทิตย์

จะไปได้มั้ยเกาะหลีเป๊ะ ผมเลยลองทำดูสิ สอา ก้อเที่ยวได้เกาะหลีเป๊ะ สวรรค์ของคนรักทะเล

ฝากบ้านอีกหลังของผม  https://www.facebook.com/PhePhaTieW

การเดินทางทริปนี้เราใช้บริการของ @LIPELOVERS  จัดการให้ทุกสิ่งเริ่มตั้งแต่สนามบินหาดใหญ่รถเรือที่พักสบายเลยครับติดต่อที่เดียวคือจบง่ายฝุดๆๆๆๆ

ข้อมูลการติดต่อ

อีเมล์ :info@lipelovers.com
โทรศัพท์ : 062-479-7447, 091-487-7447

Line ID : @lipe

inbox : m.me/lipelovers

ที่พัก SATUN DIVE RESORT มุมหน้าที่พักมันดีจิงๆนะ นั่งทำงาน ชมวิว รับลมทะเล โอ้ยยฟินเว้ยยยยยยย

“ปลานีโม่” ที่นี่ หาง่ายยิ่งกว่าของกินอีกครับ 555+ หิ้วสน็อกเกิ้ล  ลงน้ำจากหน้ารีสอร์ทไป ก้อเจอแล้วครับ

นั่งเรือออกไปชมพระอาทิตย์ตกที่เกาะหินงาม ได้ความฟินที่แตกต่าง มุมที่ไม่เหมือนใคร

ผมแนะนำ ผมใช้บิการของ LIPELOVERs ราคาของ #lipelover นี่ผมว่าถูกกว่าเราจองเองอีก แถมไม่ต้องหาข้อมูลเองให้วุ่นวายด้วย

>> เราเริ่มกันที่บินจากสนามบินดอนเมือง FIGHT เช้าสุดๆ ก้อ 6.00 ของ#NOKAIR จากดอนเมือง ประมาณ 7 โมงครึ่งก้อถึงหาดใหญ่เแล้วครับจากสนามบินหาดใหญ่

>> ทาง #LIPELOVER ก้อมีรถมารับเราถึงสนามบินเลยครับ ใช้เวลาประมาณ 1.5 ชม ก้อถึงท่าเรือปากบารา

>> จากท่าเรือปากบารา เรานั่งเรือรอบเช้าประมาณ 9.30 แวะเที่ยวกันก่อนที่เกาะไข่ 11.30 ไม่เกินเที่ยงก้อถึงเกาะ

>> เราพักกันที่ #SATUNDIVERESORT เด็ดมากบอกเลย ที่พักเป็นแบบบังกาโล LOCAL แต่วิวไม่ LOCAL เลยครับ หน้ารีสอร์ทวิวสวยสุดๆจิงๆ ว้าวมากกก เราสามารถดำหน้าหน้าหาดได้เลยครับ นี่โม่ก้อตรงหน้ารีสอร์ทเนียละ เพียบบบ

>> เย็นๆเราไปชมพระอาทิตย์ตกกันที่ เกาะหินงามครับ ด้วยความอยากได้มุมพระอาทิตย์ตกในมุมแปลกๆบ้างของผม

>> มื้อเย็นเราก้อไปหาไรกินกันที่ถนนคนเดินแห่งเดียวของเกาะ ของกินเพียบบบ

>> กลางคืนนั่งดูดาวหน้ารีสอร์ท ดริ๊งกัน นั่งคุยกัน ลมเย็นๆ ชิลมากกๆๆๆ

>> เช้ามาเราชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หน้ารีสอร์ทเลย สวยงามเลยครัช

>> วันนี้เราจะออกดำน้ำแบบครึ่งวันกัน ออกกันแต่เช้าโดยไปที่ร่องน้ำจาบัง เกาะราวี ทานข้าวเที่ยง ดำน้ำให้ชุ่ม แล้วกลับเกาะหลีเป๊ะบ่ายๆครับ

>> เรานั่งเรือจากเกาะรอบบ่าย 16.00 ถึงปากบาราประมาณ 17.00

>> แล้วนั่งรถไปสนามบินถึงสนามบิน ประมาณ 20.00 เราจองตั๋วกลับ 3-4 ทุ่มชิลๆครับผม

เห็นมั้ย สอา ก้อเที่ยวได้นะ หลีเป๊ะ ครบด้วย ดำน้ำ ชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก เดินถนนคนเดิน แต่ถ้าเอาจิงๆถ้ามีเวลา 3 วัน 2 คืนกำลังดีครับ ไม่เหนื่อยมาก ที่ผมทำทริปนี้ขึ้นมาก้อเพราะเป็นตัวเลือกให้คนมีเวลาน้อยๆแล้วอยากเที่ยว มันทำได้นะ 555+

>>>>>>>ติดตามอ่านรายละเอียดได้ตามใต้รูปเลยครับ<<<<<<<<

เรานั่งเรือออกจากปากบารา 9.30 นอนมาเลยครับแฮร่ๆ ตื่นอีกทีก้อถึงเกาะไข่ครับ เป็นจุดแวะของ SPEED BOAT เค้าเล่ากันมาว่าอยากให้ความรักมั่นคงยืนยาวล่ะก็ ต้องพาหวานใจมาลอด “ซุ้มรักนิรันดร ”(Lover’s Gate) ปัจจุบันซุ้มประตูหินธรรมชาติแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของ จ.สตูล ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ผมว่า มุมถ่ายภาพที่เกาะไข่ มีมุมชิกๆ ชิลๆเยอะเหมือนกันนะ ลองหากันดู เพราะประตูกาลเวลาคนเยอะเหลือเกิน 555+

จากเกาะไข่ ครึ่ง ชม ก้อถึงเกาะหลีเป๊ะแล้ว “สีน้ำที่นี่สีสวย” ยอมแพ้เลยครับ

บริเวณด้านหน้าที่พักของเรา SATUN DIVE RESORT

มาครั้งนี้ผมพักที่ สตูล ไดฟ์ รีสอร์ทตั้งอยู่ในซันไรซ์บีชและเป็นสถานที่พักอันเหมาะเจาะลงตัวสำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวชมเกาะหลีเป๊ะและแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียง ห้องพักของโรงแรมได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบความสะดวกสบายในระดับสูงสุด พร้อมด้วย ผ้าขนหนู, พื้นไม้/ปาเกต์, ฟรีกาแฟ, โซฟา, กระจก ในห้องพัก โรงแรมได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกทางนันทนาการไว้บริการ อย่างเช่น แคนู, เช่าอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ, ดำน้ำ, ดำน้ำ, ตกปลา

มื้อเที่ยวเราก้อหาของกินง่ายๆ แถวๆถนนคนเดิน

อากาศร้อนๆ ได้น้ำปั่นเย็นๆ ร้านให้แก้วมา จะกดน้ำอะไร ผสมแบบไหนก้อได้ ตามสบายเลยครับ

บรรยากาศหาดซันไรซ์ ดำน้ำก้อลงไปหน้ารีสอร์ทเลยครับ นีโม่หาได้ง่ายๆ

เย็นๆแล้วนั่งเรือไปชมพระอาทิตย์ตกที่ “เกาะหินงาม” กัน

แสงสวยๆ กับเกาะหินงามยามเย็น

พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า

มุมมองที่ไม่เหมือนใคร นั่งบนหินงามสวยๆ ดูพระอาทิตย์ตก

แม่งโคตรฟิน

เย็นนี้เราไปหาของกินที่ถนนคนเดิน ของกินมากมาย แล้วมานั่งชิลหน้ารีสอร์ท ชมดาวเคล้าแสงเหนือ นั่งคุยกะเพื่อน คือบรรยากาศมันดีสุด คืนนี้เรานอนหลับฝันดี เอาแรง พรุ่งนี้เราจะไปดำน้ำแต่เช้าาาา

ตื่นเช้ามา รับพลังแสงอาทิตย์ ไม่ต้องไปไหนไกล หน้า SATUN DIVE RESORT เหมือนเดิม

เช้านี้เราจะออกเรือไปดำน้ำ ดูปะการัง หาหาดทรายสวยๆ ถ่ายรูปกัน

เออลืมบอกไป รูปใต้น้ำทั้งหมด ผมถ่ายจากกล้อง GoPro5 ครับ เช่าจากร้าน @biggopro
>>ไม่ต้องวางเงินประกัน
>>แถมช่วงเวลาส่งคืนฟรี (24+4 ชม.)
>>จองคิวได้ล่วงหน้า ไร้กังวลทริปสำคัญ
>>แนะนำการใช้งาน ดูแลตลอดการเช่า
>> 7 สาขา ทั่วไทย เหนือ กลาง ใต้
>>รีบจองด่วนจ้า คิวแน่นมาก
? m.me/biggopro (จองคิวคลิก)
? 091-0471708
? Fb.com/Biggopro
ไม่ต้องลงทุนซื้อ เช่าเอาก้อสะดวก ราคาไม่แพงจ้าาา ของที่ได้ครบชุดแบบนี้เลยครับ

จุดแรกของเรา ร่องน้ำจาบัง ปกคลุมด้วยปะการังอ่อนหลากสี อีกหนึ่งยอดจะเต็มไปด้วยดาวขนนก เกาะอยู่อย่างมากมาย ปกติแล้วการชมปะการังอ่อนแบบนี้จะต้องดำน้ำลึก (Scuba divng) แต่ที่นี่ปะการังอ่อนอยู่ในระดับที่ตื้นมาก มองเห็นได้เลยครับ

ความหลากหลายใต้น้ำเยอะมากก

ลงอีกจุดที่เกาะหินงาม ที่นี่มีปลาเยอะ ปะการังเขากวางด้วย

เราขึ้นเกาะราวีกันครับ หาดทรายขาว มีกิ่งไม้แห้ง ตาย อยู่ริมหาด ถ่ายรูปได้สวยงามเลยครับ

ลงดำน้ำอีกจุด กัลปังหากอใหญ่ เจอปลาไหลมอเรย์ด้วยครับ

หมดเวลา เรากลับเกาะถึงเกาะบ่ายๆ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้านั่งเรือกลับรอบ 16.00 ถึงปากบารา 17.00 แล้วไปสนามบินต่อ ถึงสนามบินก่อนสองทุ่ม นั่งเครื่องกลับ สามสี่ทุ่ม จบทริป เกาะหลีเป๊ะ แบบเร่งรีบ เสาร์ อาทิตย์ของเภคร๊าบบบบบบบ