วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Travel

น่านหน้าฝน 2 วัน 1 คืน: สะปัน นาขั้นบันไดบ้านเวร ปัว

เวลาสั้นๆเที่ยวกรีนซีซั่น “น่าน” ได้นะเธอ
#เสาร์อาทิตย์ #เที่ยวน่านหน้าฝน #บ้านสะปัน
#หมอกลอยไปลอยมา #ทุ่งนาขั้นบันไดบ้านเวร

ตามสไตล์ผมชอบขับรถเที่ยว ชอบขับรถขึ้นเขา มีน้อยแค่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่อยากเที่ยวน่านหน้าฝน ทุ่งนาเขียวๆ หมอกลอยไปลอยมา

เราขออธิบายสั้นๆได้ใจความ ส่วนรายละเอียดอ่านตามรูปภาพได้เลยจ้า ตามไปดูกัน

อ่านรีวิว FACEBOOK ได้ที่: https://bit.ly/3iS3xgy

ถ้าใครติดตามผมประจำจะรู้เลยว่า ผมเป็นคนชอบขับรถเที่ยว ชอบขับรถขึ้นเขาเวลากลางคืน ชอบเที่ยวในแบบลุยๆ เดินป่า ปีนเขา ง่ายๆเลยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา แต่ผมมีไอเท็มลับที่ผมใช้อยู่อยากมาบอกเพื่อนๆ เราทำประกันอุบัติเหตุไว้ล่ะ ของดีเราขอบอกต่อ ประกันอุ่นใจวัยทำงาน จาก  AIS Insurance ที่ซื้อง่ายๆผ่านมือถือไม่ว่าค่ายไหนก็ซื้อได้หรือผ่านทางออนไลน์ก็ได้ โดยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 50,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องนอนโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) วัยทำงานอย่างเราไม่ต้องกังวลว่าจะขาดรายได้ เพราะเราจะได้รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท/วัน หรือใครมีหนี้สินก็ไม่ต้องกลัวคนที่อยู่ข้างหลังจะเดือดร้อน เพราะมีคุ้มครองหนี้ค้างชำระตามกฎหมาย 100,000 บ. เบี้ยเริ่มต้นแค่ 118 บาทต่อเดือน ซื้อง่าย จ่ายผ่านเบอร์มือถือก็ได้ ดีงามใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ

#เภพาเที่ยว #น่าน #น่านหน้าฝน #เที่ยวสะปัน #เที่ยวปัว

#ประกันเอไอเอส #ประกันอุบัติเหตุAIS #อุ่นใจวัยทำงาน

#AISinsurance #วิริยะประกันภัย

Highlight: ถนนลอยฟ้า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

Day 1 เราเริ่มที่การขับรถออกจากกรุงเทพ ขับรถใช้เวลาประมาณ 8-9 ชั่วโมง หรือใครจะนั่งรถทัวร์ก็ได้แล้ว(ไปเช่ารถขับต่อ) ออกกลางคืนจากกรุงเทพถึงน่านก็เช้าพอดีครับ จุดหมายแรกที่ผมชอบไปรอพระอาทิตย์ขึ้นที่เมืองน่านก็คือ วัดพระธาตุเขาน้อย หลังจากนั้นมุ่งหน้าหาอาหารเช้ากินที่ตลาดตั้งจิตนุสรณ์ หลังจากหนังท้องตึงเรามุ่งหน้าสู่จุดหมายของเรา หมู่บ้านสะปัน โดยเราเดินทางผ่านอำเภอปัว แล้วมุ่งหน้าผ่านถนนลอยฟ้า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา แวะถ่ายรูปหมอกที่ถนนลอยฟ้า แล้วไปต่อที่อำเภอบ่อเกลือและหมู่บ้านสะปัน เข้าที่พักบ้านสายหมอกบอกฮัก ปล่อยเวลาผ่านไปช้าๆ พักผ่อนให้เต็มที่ สูดอากาศให้เต็มปอด พักผ่อนให้เต็มที่แล้ว ออกไปเที่ยวน้ำตกสะปันและไปชมจุดชมวิวนาขั้นบันไดบ้านเวร

Day 2 ตื่นสายๆชมหมอกหน้าที่พัก ขากลับแวะกินอาหารเที่ยงที่ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ แวะกาแฟไทลื้อ แล้วเดินทางกลับบ้าน

Highlight: บ้านสายหมอกบอกฮัก ที่พักหมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ น่าน

Highlight: น้ำตกสะปัน บ่อเกลือ น่าน

Highlight: นาขั้นบันได บ้านเวร บ่อเกลือ น่าน

ถ้าใครติดตามผมประจำจะรู้เลยว่า ผมเป็นคนชอบขับรถเที่ยว ชอบขับรถขึ้นเขาเวลากลางคืน ชอบเที่ยวในแบบลุยๆ เดินป่า ปีนเขา ง่ายๆเลยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา แต่ผมมีไอเท็มลับที่ผมใช้อยู่อยากมาบอกเพื่อนๆ เราทำประกันอุบัติเหตุไว้ล่ะ ของดีเราขอบอกต่อ ประกันอุ่นใจวัยทำงาน ที่ซื้อง่ายๆผ่านมือถือไม่ว่าค่ายไหนก็ซื้อได้หรือผ่านทางออนไลน์ก็ได้ โดยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 50,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องนอนโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) วัยทำงานอย่างเราไม่ต้องกังวลว่าจะขาดรายได้ เพราะเราจะได้รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท/วัน หรือใครมีหนี้สินก็ไม่ต้องกลัวคนที่อยู่ข้างหลังจะเดือดร้อน เพราะมีคุ้มครองหนี้ค้างชำระตามกฎหมาย 100,000 บ.

เบี้ยเริ่มต้นแค่ 118 บาทต่อเดือน ซื้อง่าย จ่ายผ่านเบอร์มือถือก็ได้ ดีงามใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ เช็คแผนประกัน คลิก http://m.ais.co.th/PhaPaTeaw

ขับรถถึงน่านเช้า มานั่งรอแสงเช้าที่วัดพระธาตุเขาน้อย วันที่เรามาโชคดีมาก เป็นหน้าฝนที่ฟ้าเปิด มีหมอกเล็กๆลอยไปมาฟินแต่เช้าเลยจ้า

หลังจากนั้นมุ่งหน้าหาอาหารเช้ากินที่ตลาดตั้งจิตนุสรณ์ ก็จะมีอาหารขายมากมายให้ได้เลือกกิน แต่มาน่านทั้งที ผมแนะนำคือ น้ำเงี้ยวสูตรดั้งเดิม เดินทะลุตลาดเข้าไปด้านในสุดเลยครับ น้ำเงี้ยวน้ำใส ซุปกระดูกหมู อร่อยและถูกมากๆ

ใครจะทำบุญ ใส่บาตร ด้านหน้าตลาดจะมีพระ เณร เดินบิณฑบาต ซื้ออาหารในตลาดใส่บาตรได้เลย หลังจากอิ่มท้องเรามุ่งหน้าสู่ดอยภูคา ไปตามล่าหาหมอกกัน

จุดหมายแรกของเราถึงแล้ว ถนนลอยฟ้า หมอกมาต้อนรับเราตามแผนเลย หน้าฝนมาที่นี่มีโอกาสเจอหมอกสูงมาก

จอดรถข้างถนนแล้วเดินลงมาถ่ายรูปได้เลยครับ ระวังรถที่วิ่งผ่านด้วยนะครับ เราจะได้ถ่ายรูปมุมนี้ไปนานๆ

แวะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ไม่ควรพลาดถ่ายรูปชิกๆกับบ้านสามเหลี่ยมในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา

มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านสะปัน หมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา ท่ามกลางสายหมอกในหน้าฝน

เราพักกันที่ บ้านสายหมอกบอกฮัก ที่พักมุมสูงของหมู่บ้านสะปัน นี่บ่ายๆแล้วหมอกยังลอยไปลอยมาตลอดเลย

นอนกับวิวแบบนี้ สดชื่น สูดอากาศได้เต็มปอดจริงๆ

บรรยากาศรอบๆที่พัก คือ แบบนี้เลย ดีต่อใจ ดีต่อกาย

หลังจากพักผ่อนได้สักพัก เราไปเดินน้ำตกสะปันกันต่อ หน้าฝนทางลื่นๆ เดินระวังด้วยนะครับ

จุดหมายต่อไปออกนอกหมู่บ้านสะปันไปประมาณ 20 กิโลเมตร กด GPS ไปที่บ้านเวรได้เลย ขับรถเส้นนี้หน้าฝนต้องระวังดินสไลด์ด้วยนะครับ

GPS: https://goo.gl/maps/cpV2qBWUuVH4TzueA

เป็นนาขั้นบันได วิวมุมสูงมองได้จากข้างทางเลยครับ

นาขั้นบันไดบ้านเวร เขียวสดชื่น สวยงามตามท้องเรื่อง

จบวันแรกแล้วครับ พักผ่อน นอนหลับ ท่ามกลางสายหมอก

วันที่ 2 ตื่นสายๆหน่อย พักให้เต็มที่ ทานอาหารเช้าแล้วเดินทางต่อกลับไปทางอำเภอปัว

ออกจากสะปันแล้วมาถึงปัวก็เกือบเที่ยงแล้วครับ หาอะไรกินกันก่อน ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ร้านอาหารเรือนไม้สองชั้นที่มีที่นั่งทั้งข้างนอกและข้างในตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้มากมาย หน้าฝนวิวจะเป็นทุ่งนา เขียวสดชื่นน่าดูเลย

ดูสิเขียวสดชื่นสุดๆ น่านหน้าฝนคือดีงาม

เมนูเด็ดที่ล้วนใช้เห็ดเป็นวัตถุดิบหลัก ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าเห็ด เห็ดทอด ต้มยำเห็ด และเห็ดอีกมากมาย อร่อยทุกเมนูเลยครับ

ก่อนออกจากน่าน Location สุดท้ายของเรา ทางผ่านก่อนกลับ กาแฟไทลื้อ

ร้านวิวนาข้าวแฝง มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย ไปนั่งเล่น นอนเล่น รับลมเย็น มองดูวิวนาข้าวและขุนเขาก่อนจากลาจังหวัดน่าน

ได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน หลังจากนั้นยิงตรงกลับบ้านเรา ใช้เวลาไม่เกิน 8 ชั่วโมง

ผมว่า…วัยทำงานอย่างเรา ควรใช้ชีวิตทุกวินาทีให้คุ้มค่า ไม่รู้ว่าชีวิตจะอยู่ได้อีกนานเท่าไหร่ อะไรที่ฝันไว้ อะไรที่อยากทำ ต้องรีบทำ ซึ่งมันก็อาจแลกมาด้วยความเสี่ยง ที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เมื่อไหร่ก็ได้ ผมว่าชีวิตวัยทำงานอย่างเรา มีประกันอุบัติเหตุไว้ก็ดีนะ ผมแนะนำประกันอุ่นใจวัยทำงาน เบี้ยเริ่มต้นแค่ 118 บาท/เดือน ตกวันละ 4 บาทเอง คุ้มครองเราอย่างเยอะ ค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 50,000 ไม่ต้องสำรองจ่าย นอนโรงบาลชดเชยรายได้อีกวันละ 500 ถ้ามีหนี้สินยังคุ้มครองหนี้ค้างชำระตามกฎหมาย อีก100,000 คุ้มมากเลยครับ

ใครชอบอยากติดตามการเดินทางของผมสามารถติดตามได้ตามช่องทางต่าง ดังนี้ครับ

WEBSITE : WWW.PHEPHATIEW.COM

FACEBOOK : WWW.FACEBOOK.COM/PHEPHATIEW

INSTAGRAM : HTTPS://WWW.INSTAGRAM.COM/PHEPHATIEW/